语言学习泰语学习

奈岛 泰国海洋的天堂

本文已影响 2.05K人 
你是否多次去泰国旅行,而每次都去的不同景点?是否也曾去过曼谷、普吉岛、清迈、遥诺岛、斯米兰群岛、苏梅岛,却唯独没有听说过奈岛?其实奈岛也是一个极具魅力的海洋旅游景点哦,快跟着小编一起去认识一下吧~ 

奈岛  泰国海洋的天堂

 เกาะไหง แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ที่เปรียบเสมือนเป็นเพชรเม็ดงามแห่งทะเลอันดามัน มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนไม่น้อยจากทั่วทุกมุมโลก หลงเสน่ห์ความงามของเพชรเม็ดนี้เข้าอย่างจังชายหาดที่แสนสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่านและธรรมชาติสวยงามราวกับภาพวาดใครเจอเข้าแบบนี้แล้วจะไม่ติดใจหลงรักเกาะไหงได้ลงแต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปเยือนเกาะไหงวันนี้เราขออาสาพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักท้องทะเลแห่งนี้กันขอเตือนไว้ก่อนเลยว่าอาจจะพุ่งตัวไปเก็บกระเป๋าแทบไม่ทัน

海洋旅游景点奈岛被比作安达曼海上的钻石,世界上有许多游客都被这颗钻石的美丽深深吸引。宁静的沙滩、悠闲的人群与如画的自然美景,不管谁遇见这种景象,都会由此迷恋上这个岛屿的;但对于那些还没有来奈岛参观过的人今天我们就会带大家去参观这片海域。被说我没提醒哦,也许看完你就迫不及待的想要马上打包行李飞到奈岛去了呢~。

เกาะไหง หรือเกาะไห ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่แต่จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวในกลุ่มของทะเลตรังท้องทะเลและชายหาดของเกาะไหงถือได้ว่าเป็นที่ต้องตาต้องใจของเหล่านักท่องเที่ยวด้วยเพราะมีลักษณะเป็นหาดทรายสีขาวดุจแป้งแนวปะการังที่ยังคงสภาพความอุดมสมบูรณ์ซึ่งรวมถึงเกาะบริวารในบริเวณนั้น จึงนับได้ว่าเป็นสวรรค์ใกล้แค่เอื้อมของคนที่รักท้องทะเลได้อย่างไม่ยากเย็น

奈岛位于甲米府兰塔岛国家公园区域内,但却被划为董里的旅游景点。奈岛的海域与沙滩深受游客喜爱。因为这里有像面粉一样的白色沙滩,还有依旧完整的珊瑚礁。对于心喜大海的人来说,这里就是伸手可及的天堂。


บรรยากาศของท้องทะเลบนเกาะไหงในช่วงกลางวัน เรียกได้ว่าแดดจัด ลมพัดเย็นกำลังดี แต่นั่นไม่ใช่จุดเด่นสำคัญที่เกาะไหงเป็นที่ต้องตาต้องใจของนักท่องเที่ยวหากแท้จริงกลับอยู่ที่ความเงียบสงบน้ำทะเลใสจนสามารถมองเห็นพื้นทรายและปะการังเบื้องล่างได้เลยทีเดียวด้วยเพราะเกาะไหงเป็นเกาะที่มีขนาดเล็ก จึงไม่ค่อยมีสถานประกอบการที่พักให้บริการอยู่มากนักจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเป็นที่พักผ่อนของนักท่องเที่ยวที่ต้องการมองหาความเงียบได้พักผ่อนพักใจกันได้ยาวๆ

白天的奈岛,算是晴空万里,一望无际,有凉爽舒适的微风。但那也不是奈岛能够成为游客喜爱的景点的最显著的原因。其实是因为奈岛的宁静,清澈见底的海水和水下的珊瑚礁才是这里最吸引人的地方。因为奈岛是一个小岛,所以没有太多提供住宿的地方。所以很适合需要宁静之所的游客来放松身心,可以在此享受长足的休闲时光。

กิจกรรมท่องเที่ยวบนเกาะไหงยอดนิยม เห็นจะหนีไม่พ้นการดำน้ำตื้น เพราะบริเวณจุดดำน้ำอยู่ห่างจากชายหาดไม่ไกลและยังไม่ลึกมากอีกด้วย(ดำผุดดำว่ายกันได้แบบฟิน ๆ)ชมปะการังน้ำอ่อนและกัลปังหาที่สวยงามหลังจากที่ฟินกับโลกใต้น้ำกันเสร็จแล้ว อย่าเพิ่งคิดว่ากิจกรรมบนเกาะไหงจะมีเพียงเท่านี้ แต่ยังมีโปรแกรมท่องเกาะใกล้เคียง(เกาะกระดาน เกาะเชือก และเกาะมุก)  พายเรือคายักตกปลาหรือจะผจญภัยแบบtrekking ในหมู่เกาะใกล้เคียงอย่างเกาะลันตา

奈岛最受欢迎的活动逃不掉的就是浮潜,因为潜水地离沙滩不远也不太深(可以愉快的在里面游来游去) 观赏美丽的珊瑚,欢快的水下之旅结束后,大家不要以为奈岛的活动只有这么一点,我们还可以游玩附近岛屿的项目(克雷登岛,翠岛,珍珠岛)如:皮划艇,钓鱼或者在附近岛屿徒步旅行。如:兰塔岛。

สำหรับการเดินทางมายังเกาะไหง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกที่จะเดินทางจากท่าเรือปากเมง เพราะสะดวกกว่า แต่ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะชาวต่างชาติ เลือกที่จะเดินทางจากเกาะลันตามาเกาะไหงโดยเดินทางมาพักที่เกาะลันตาก่อนแล้วค่อยเดินทางไปเกาะไหงซึ่งก็ทำได้เช่นกัน(ส่วนใหญ่ที่พักจะมีแพ็กเกจทัวร์คอยให้บริการหรือไม่นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามได้จากบริษัทนำเที่ยวตรังต่าง ๆ ได้โดยตรงหรือจะเลือกพักที่เกาะไหงเลยทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของวันหยุดของแต่ละคนและรสนิยมในการพักผ่อนของนักท่องเที่ยวว่าเป็นแบบไหน)

至于来奈岛的方式大部分游客会选择从pakmeng码头来,因为更方便。但还是有一部分游客尤其是外国人会选择经过兰塔岛来奈岛。这样就可以先在兰塔岛休息,然后再出发来奈岛(住宿大部分旅行团都会提供或者游客可以直接去问董里府的旅行公司,这些都取决于每个人假期的时间以及每个人的喜好。)

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวเกาะไหง จะอยู่ระหว่างเดือนธันวาคมถึงพฤษภาคมอากาศจะดีมากถึงมากที่สุดและจะมีฝนตกชุกตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน

奈岛旅游最好的时节是在十二月到五月之间,天气非常好。雨季是九月到十一月。

 

ใครที่กำลังวางแผนเที่ยวทะเลในช่วงใกล้ ๆ ลองมาเที่ยวที่เกาะไหงกันดูนะคะแล้วคุณจะรู้เลยว่าเกาะไหงมีความสวยงามที่พิเศษมากกว่าที่คุณเคยจินตนาการหลายเท่าตัวคราวนี้เพื่อน ๆ จะได้นอนเอนกายอิงผืนทรายนุ่ม ๆ เดินเอาเท้าจุ่มน้ำทะเลใสลองใครได้สัมผัสบรรยากาศของเกาะไหงในมุมนี้ เป็นต้องหลงรักกันทุกคนค่ะ

谁要是计划最近要来奈岛的都可以看一下介绍哦,然后你就会发现奈岛的景色真的是比你想象中的还要美上好几倍。此次之行可以在柔软的沙滩上休憩用脚去感受清澈的海水^ ^谁要是领略了奈岛的风景,一定会爱上这里!


 

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。


 

猜你喜欢

热点阅读

最新文章