语言学习泰语学习

(不发)如此逼真的猫猫和狗狗,居然是冰淇淋?

本文已影响 2.61W人 

泰国的炎炎烈日,让人能不出门就不出门,一出门,有空调的商场就成了救命之地,还得买支冰淇淋解解热,总之怕热星人的夏天里是离不开冰淇淋和冷饮的,最近一款泰国新网红冰淇淋上了热搜,不 Pick 过如何叫拥有夏天?一起来看看吧~


ถ้าใครเป็นแฟนไอศกรีม IceDEA คงพอทราบถึงความไม่ธรรมดาของไอศกรีมยี่ห้อนี้ ที่ขยันคิด ขยันสร้างสรรค์ไอศกรีมรสชาติและหน้าตาใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ และไม่ใช่่เพียงแค่ความแปลกที่น่าสนใจเท่านั้น เพราะรสชาติไอศกรีมแต่ละรสชาติก็อร่อยไม่แพ้กัน
如果小伙伴们谁是 Icedea 迷,那么你可能知道这个冰淇淋品牌的特别之处在于对冰激凌新版外表和口味的极力研发,随着一代代产品的推出,你会发现不仅每种冰淇淋新颖的外观很吸引人,它们的味道也一样很赞。

ล่าสุดกับไอศกรีมดีไซน์เป็นหน้าแมว หน้าสุนัข ทำจำลองแบบซะเหมือนจัด จนซื้อมาแล้วแทบไม่กล้ากัดเลย ที่ตัดสินใจซื้อมาลองเป็นไอศกรีมหน้าแมวชื่อว่า "น้องแอ๊บ" เพราะปกติเป็นคนไม่กินไอศกรีมที่มีเนื้อเป็นครีม เลยสั่งน้องแอ๊บเพราะน้องแอ๊บเป็นไอศกรีมซอร์เบท ซึ่งในหนึ่งแท่งของน้องแอ๊บจะมีส่วนประกอบของ แอปเปิ้ล ซอร์เบท, ไอศกรีมแอปเปิ้ล ,เนื้อแอปเปิ้ล เคลือบช็อกโกแลต แถมมีบิสกิต สติก
最新一款冰淇淋的设计是猫脸和狗脸,走的是写实风。我买了之后差点不敢咬它。因为本人通常不吃奶油冰淇淋所以决定购买名为“ Nong Ab”的猫脸冰淇淋,因为 Nong Ab 是雪葩冰淇淋(一种不含牛奶的雪糕),一根 Nong Ab 中包含苹果冰糕,苹果冰淇淋,百力滋和巧克力装饰。

padding-bottom: 133.33%;">(不发)如此逼真的猫猫和狗狗,居然是冰淇淋?


นอกจากน้องแอ๊บแล้วก็ยังมีไอศกรีมหน้าแมวทั้งน้องหนู เป็นไอศกรีมช็อกโกแลต ผสมไอศกรีมบราวนี่ และเนื้อบราวนี่ แถมด้วยอัลมอนต์ ส่วนน้องโพด ก็เป็นไอศกรีมข้าวโพด น้องสตอ เป็นไอศกรีมสตอเบอรี่ ผสมกับไอศกรีมวนิลา ถั่วบด ส่วนไอศกรีมหน้าสุนัขแบ่งเป็นสุนัขสายพันธุ์ต่างๆ ทั้งสุนัขพันธุ์แดลเมเชียน เป็นไอศกรีมคุกกี้แอนด์ครีม ส่วนไอศกรีมหน้าสุนัขพันธู์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์เป็นไอศกรีมชาเอิร์ลเกรย์ สำหรับไอศกรีมหน้าสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ เป็นไอศกรีมนมเม็ดถ่าน และไอศกรีมหน้าสุนัขพันคอร์กี้ เป็นไอศกรีมโอวัลตินภูเขาไฟ

除了 Nong Ab,还有 Nong Nu 猫脸系列冰淇淋——加了杏仁的巧克力混合布朗尼冰淇淋;Nong Pod ——玉米冰淇淋;Nong Straw ——加了花生的草莓香草冰淇淋;狗脸系列冰淇淋也有不同的品种。斑点狗是曲奇奶油冰淇淋;金毛是红茶冰淇淋;西伯利亚雪橇犬是炭火奶味冰淇淋。柯基则是火山阿华田冰淇淋。

(不发)如此逼真的猫猫和狗狗,居然是冰淇淋? 第2张


สำหรับน้องแอ๊บที่เราสั่งมาลองทานบริเวณส่วนหมวกสีเขียวของน้องเป็นรสแอปเปิ้ลเปรี้ยวอมหวานหอมแอปเปิ้ล พอกัดเข้าไปถึงหัวน้องจะได้รสไอศกรีมเนื้อเป็นครีมๆ หน่อย แต่ไม่หวานเลี่ยน และถ้ากัดลึกเข้าไปอีกจะได้ชิมรสเนื้อแอปเปิ้ล ทำให้รู้สึกสัมผัสได้ถึงอีกมิติหนึ่งของเนื้อไอศกรีม เรียกว่ารู้สึกเซอร์ไพรส์เลยทีเดียว กัดไอศกรีมไปมองหน้าน้องไป แต่เพราะรสชาติไอศกรีมดี๊ดี ช่วยดับร้อนเลยทานจนเกลี้ยง น้องแอ๊บและไอศกรีมหน้าน้องหมา น้องแมวราคาแท่งละ 95 บาท ราคาอาจจะแรงไปสักนิด แต่คิดว่านี่คืองานศิลปะที่ให้ทั้งรสชาติที่อร่อย และเรื่องราวที่น่าสนใจ
Nong Ab,在吃掉她那顶绿色的帽子时,有青苹果的味道,酸酸甜甜的,带有苹果的香味。当咬到头时,会尝到不是很甜腻的冰淇淋,如果咬得更深,则可以再次尝到苹果的味道,能体验冰淇淋质感的另一个维度,叫它惊喜也不为过了。冰淇淋的味道很好,可以一口气吃完。 Nong Ab 和猫脸狗脸冰淇淋每支价格为95泰铢,价格可能有点高。但是我认为这是一件有趣又美味的艺术品。

(不发)如此逼真的猫猫和狗狗,居然是冰淇淋? 第3张


หากใครเห็นหน้าตาน้องๆ แล้วรู้สึกกัดไม่ลงจะลองสั่งไอศกรีมมังคุด ไอศกรีมทุเรียนแบบไม่มีเปลือก หรือจะเป็นแบบมีเปลือกแต่ทานได้ รวมไปถึงไอศกรีมข้าวโพดชีส และไอศกรีมข้าวเหนียวมะม่วงก็ยังคงเป็นอีกหลายๆ ทางเลือกน่าสนใจ นอกจากนี้ในตู้ยังมีไอศกรีมหลากหลายรสชาติให้เลือกชิม
如果有谁看到这些冰淇淋下不去口,可以试试无壳的山竹冰淇淋,榴莲冰淇淋。或是将其带壳的玉米芝士冰淇淋,芒果糯米冰淇淋等有趣的可选项,此外,橱柜中还有更多口味的冰淇淋可供选择。

(不发)如此逼真的猫猫和狗狗,居然是冰淇淋? 第4张



无论是想去吃还是想去和阿猫阿狗拍照的小伙伴,可以去曼谷艺术与文化中心4楼的IceDEA店里。现在商店内还不允许堂食,只能去店门口的间隔座椅吃,去试试吧。

声明:本文由沪江泰语编译整理,素材来自Google,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正

 

猜你喜欢

热点阅读

最新文章

推荐阅读